วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556

คู่มือการป่าเฟอร์นิเจอร์

เฟอร์นิเจอร์เกือบทุกประเภทของไม้ใดสามารถนำมาใช้ในการสร้างเฟอร์นิเจอร์ แต่ป่าบางคนได้รับเสมอที่ชื่นชอบความงามของพวกเขาให้ความทนทานสูงสามารถใช้การได้และ 1900 ก่อนเฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ทำด้วยไม้เหล่านี้: วอลนัท, โอ๊ค, มะฮอกกานี, ชิงชัน, fruitwoods และเคลือบผิวไม้ที่หายากและอินเลย์ถูกนำมาใช้ร่วมกัน เฟอร์นิเจอร์อเมริกันโคโลเนียลขึ้นอยู่กับจำนวนห้องว่างในท้องถิ่นทำด้วยเมเปิ้ล, โอ๊ค, วอลนัท, เบิร์ชและเชอร์รี่เช่นเดียวกับสนเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่มีอยู่ได้อย่างง่ายดายเพื่อให้ป่าน่าสนใจน้อยลงหรือคงทนถูกนำมาใช้เฉพาะสำหรับชิ้นส่วนชิ้นซ่อนอยู่ภายใน ด้วยเหตุนี้ pre-1900 เฟอร์นิเจอร์มักจะคุ้มค่าการฟื้นฟู

เฟอร์นิเจอร์เหล่านี้เป็นป่าที่ต้องการได้กลายเป็นเวชภัณฑ์และมีราคาแพงมากขึ้นได้รับการเฟอร์นิเจอร์ที่ทำด้วยไม้ที่อุดมสมบูรณ์มาก; รายการโปรดแบบดั้งเดิมได้กลายเป็นของหายาก วันนี้เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ทำด้วยเถ้าสนเหงือกและต้นไม้ชนิดหนึ่ง; สนสนและไม้ที่ไม่แพงอื่น ๆ ที่ใช้สำหรับชิ้นส่วนซ่อนป่าหายากจะใช้เฉพาะสำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่ดีมากและพวกเขากำลังมักจะใช้ในการทำงานร่วมกับป่าที่ราคาไม่แพง

ความสามารถในการระบุชนิดของไม้ที่ใช้สำหรับเฟอร์นิเจอร์ของคุณจะช่วยให้คุณตรวจสอบมูลค่าที่แท้จริงของตน ตัวไม้บางครั้งอาจเป็นปัจจัยในการตัดสินใจเมื่อคุณไม่แน่ใจว่าชิ้นส่วนเป็นมูลค่า refinishing หรือถ้ามันควรจะโยนทิ้งไป มีโอกาสที่ดีที่ตีขึ้นแต่งตัวเก่าเช่นถูกสร้างขึ้นกับสิ่งที่วันนี้ถือว่าเป็นไม้หายาก ในบทความนี้เราจะแสดงให้คุณเห็นวิธีการตรวจสอบชิ้นส่วนของเฟอร์นิเจอร์และสิ่งที่รายละเอียดหรือเครื่องหมายระบุที่จะมองหาได้อย่างง่ายดายระบุชนิดของไม้ที่ใช้ในการสร้างเฟอร์นิเจอร์ขึ้นมา มันจะเป็นประโยชน์ที่จะรู้ว่าลักษณะพื้นฐานในป่าทั้งหมดเช่นความแข็งเมล็ดและสี


ไม้คุณลักษณะที่จะนำมาทำเฟอร์นิเจอร์
ความแข็ง: วิธีที่ง่ายที่สุดที่จะอธิบายไม้คือการบอกว่ามันเป็นไม้เนื้อแข็งหรือไม้เนื้ออ่อน แต่คำอธิบายนี้สามารถหลอกลวง: ลูกหูลูกตาไม่ทั้งหมดที่ยากและ softwoods ไม่ทั้งหมดจะอ่อนการจัดหมวดหมู่อย่างหนัก / นุ่มพฤกษศาสตร์หนึ่ง - ไม้เนื้อแข็งเป็นไม้ดอก; softwoods เป็นพระเยซูเจ้า แม้ว่าลูกหูลูกตาส่วนใหญ่จะหนักกว่า softwoods ส่วนใหญ่มีข้อยกเว้น

โดยทั่วไปเป็นไม้เนื้อแข็งที่มีคุณค่ามากขึ้นกว่า softwoods เพราะไม้เป็นเวชภัณฑ์ แต่นี้ไม่เสมอกรณี - เหงือกเช่นเป็นไม้เนื้อแข็งที่แข่งขันในราคาที่มี softwoodsวิธีการปฏิบัติมากขึ้นเพื่อระบุไม้โดยข้าวและสีของ

เนื้อไม้และสี: โครงสร้างเซลล์ของต้นไม้ที่แตกต่างกันสำหรับแต่ละสายพันธุ์ข้าวที่กำหนด ไม้เนื้อแข็งมีเซลล์ท่อที่เรียกว่าเรือที่มองเห็นเป็นรูขุมขนในไม้ ถ้าเซลล์ที่มีขนาดใหญ่ที่ทำจากไม้เนื้อหยาบเล็กน้อยหรือเปิดฟิลเลอร์อาจจำเป็นต้องใช้พื้นผิวให้เรียบ ถ้าเซลล์มีขนาดเล็กผิวเรียบ; ป่าเหล่านี้ที่อธิบายไว้อย่างใกล้ชิดทำให้เป็นเม็ดเล็กไม่จำเป็นต้องกรอก โอ๊ค, วอลนัท, เถ้าไม้มะฮอกกานีชิงชันและไม้สักที่มีทั้งหมดในป่าเปิดเนื้อ; บีช, เบิร์ช, เมเปิ้ล, เชอร์รี่, satinwood, เหงือกและต้นไม้ชนิดหนึ่งอยู่ใกล้ ๆ ทำให้เป็นเม็ดเล็ก softwoods ไม่ได้มีเซลล์เรือ แต่ในทางปฏิบัติทุกคนสามารถได้รับการพิจารณาอย่างใกล้ชิดทำให้เป็นเม็ดเล็ก

ต้นไม้ทุกต้นจะมีวงแหวนเจริญเติบโตประจำปีสร้างขึ้นจากเซลล์ที่เกิดขึ้นในช่วงฤดู​​การเจริญเติบโตของแต่ละปี ประเภทและการจัดเรียงของเซลล์กำหนดวิธีการที่ไม้มีลักษณะ มีป่าที่มีความสงบและมีความธัญพืชกำหนดไว้อย่างชัดเจนคือมีเมล็ดตรงลายขดคลื่นหรือหยิก, คลื่น, ดวงตา, ​​และผลกระทบจุดด่างดำ มีสีจากสีเหลืองสีขาวและสีซีดผ่านสีแดง, สีม่วงและสีดำ ชนิดที่ทุกคนมีเมล็ดข้าวโดยเฉพาะของตัวเองและสีและแม้ว่าพวกเขาจะแตกต่างกันไปจากต้นไม้หนึ่งไปอีกต้นลักษณะเหล่านี้สามารถมักจะถูกนำมาใช้เพื่อระบุไม้


เฟอร์นิเจอร์ไม้ที่ได้รับการแต่งตั้งและมูลค่าสำหรับลักษณะของข้าวและสีของพวกเขา ไม้เนื้อแข็งมักจะมีเม็ดยิ่งขึ้นและดีกว่าพื้นผิวกว่า softwoods แต่มีธัญพืชที่อุดมไปด้วยทุกสีและรูปแบบ วูดส์ที่มีรูปแบบที่โดดเด่นมากมักจะมีคุณค่ามากขึ้นกว่าไม้ที่มีรูปแบบถูกทำให้อ่อนลงหรือไม่ชัดและป่าลดลงทำให้เป็นเม็ดเล็กที่เปื้อนมักจะให้พวกเขามีตัวอักษร นี่คือเหตุผลที่เสร็จสิ้นการเก่าจะต้องออกอย่างสมบูรณ์ก่อนที่คุณจะสามารถบอกได้ว่าสิ่งที่ไม้ชิ้นส่วนของเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจาก

ขอบคุณที่มา : http://tlc.howstuffworks.com/home/guide-to-furniture-woods-ga.htm
ขอบคุณรูปภาพประกอบ : www.wikalenda.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น